Tin tức
Juventus thua bẽ mặt ở trận ra mắt HLV Thiago Motta

Juventus thua bẽ mặt ở trận ra mắt HLV Thiago Motta

(Bóng đá trực tuyến)- Ở trận giao hữu đầu tiên dưới thời HLV Thiago Motta, Juventus đã bất ngờ để thua đội hạng 2 Đức, Nurnberg với tỉ số 0-3.


Vlahovic bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm phạt đền ở trận thua Nurnberg
 
Sau mùa giải 2023-24, Juventus đã bổ nhiệm HLV Thiago Motta thay thế Max Allegri. Nhà cầm quân này được kì vọng sẽ tạo nên sự khởi sắc cho Lão bà sau dấu ấn tạo dựng ở Bologna. Tuy vậy, ngay ở trận đấu đầu tiên dưới thời HLV mới, Bianconeri cho thấy họ còn quá nhiều việc phải làm.
 
Đối thủ của Juventus ở trận giao hữu đầu tiên dưới thời HLV Motta là Nurnberg, đội bóng đang thi đấu ở giải hạng 2 Đức và được dẫn dắt bởi HLV Miroslav Klose. Xét tương quan lực lượng, Lão bà hoàn toàn vượt trội.
 
Trong đội hình xuất phát, HLV Motta đã trao cơ hội cho 2 tân binh là thủ thành Di Gregorio và tiền vệ Khephren Thuram. Juventus tạo ra thế trận nhỉnh hơn về tỉ lệ cầm bóng nhưng những cơ hội tốt nhất lại thuộc về Nurnberg.
 
Phút 19, tận dụng sai lầm để mất bóng của hậu vệ Juventus, tiền vệ Caspar Jander đã dễ dàng băng vào vòng cấm, đánh bại thủ thành Di Gregorio trong thế đối mặt, đưa Nurnberg vượt lên dẫn trước 1-0.
 

Bị đánh giá thấp hơn nhưng Nurnberg đã đè bẹp Juventus với tỉ số 3-0
 
HLV Motta đã thử nghiệm khá nhiều ở trận giao hữu đầu tiên nên Juventus thi đấu không hiệu quả. Đầu hiệp 2, ông đã quyết định thay đổi toàn bộ đội hình. Tân binh Cabal và nhiều cầu thủ đội 1 như Perin, Gatti, Vlahovic, Fagioli, Cambiaso hay Timothy Weah đã được trao cơ hội.
 
 
Mặc dù vậy, Juventus vẫn thể hiện lối chơi rời rạc, không tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt để ghi bàn gỡ hòa. Cơ hội rõ rệt nhất mà Lão bà tạo ra ở hiệp 2 là quả phạt đền ở phút 72 nhưng Dusan Vlahovic lại dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc.
 
Trong thế trận bế tắc, Juventus đã phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 87. Trước cú treo bóng từ cánh phải của Nurnberg, hàng thủ của Motta đã bỏ quên Dustin Forkel, để tiền đạo này dễ dàng đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 2-0.
 
Không dừng lại ở đó, tới phút 89, hàng thủ của Juventus tiếp tục chơi mơ ngủ, tạo điều kiện để Tim Janisch ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Nurnberg.
 

HLV Thiago Motta chưa để lại nhiều dấu ấn ở trận đấu đầu tiên nắm quyền Juventus
 
Để thua đội hạng 2 Đức với tỉ số 0-3 ở trận đầu tiên nắm quyền là kết quả không mấy dễ chịu với Thiago Motta. Ông còn quá nhiều việc phải làm để biến Juventus trở thành kẻ thách thức trong cuộc đua Scudetto mùa tới. Trong phần còn lại của mùa hè, Lão bà còn 2 trận giao hữu với Brest (3/8) và Atletico Madrid (11/8).
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
 
NURNBERG: Reichert (Mathenia 62’) - Hofmann, Jeltsch (Seidel 62’), Knoche (Karafiat 39’), Soares (Janisch 77’), Castrop (Sevcik 77’), Flick (Lubach 78’), Jander (Joachims 77’), Pick (Forkel 53’), Okunuki (Tzimas 62’), Schleimer (Valentini 77’).
 
JUVENTUS: Di Gregorio (Perin 46’); Barbieri (Gatti 46’), Facundo Gonzalez (Adzic 46’), Tiago Djalo (Vlahovic 46’), Rouhi (Fagioli 46’); K. Thuram (Savona 46’), Locatelli (Cambiaso 46’); Comenencia (T.Weah 46’), Miretti (Cabal 46’), Hasa (Caviglia 46’); Sekulov (Mbangula 46’).

Xem bóng đá trực tiếp tại: Bongda3.com

Tin liên quan