Tin tức
Ukraine - Bỉ: Quỷ đỏ trỗi dậy

Ukraine - Bỉ: Quỷ đỏ trỗi dậy

(Bóng đá trực tuyến)-Thua sốc ở trận ra quân nhưng Bỉ đã trở lại mạnh mẽ và hạ gục một Romania cứng đầu. Lấy lại phong độ và niềm tin, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể nuốt chửng Ukraine vào đêm nay.

LỰC LƯỢNG
 
- UKRAINE: Có đội hình tối ưu
 
- BỈ: Vắng Lukebakio do án treo giò; khả năng ra sân của Arthur Theate, Axel Witsel và Thomas Meunier bỏ ngỏ
 
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
 
- Ukraine thắng 6, thua 2 và hòa 2 sau 10 trận gần nhất trên các đấu trường
 
- Bỉ thắng 6, thua 1 và hòa 3 sau 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường
 
- Hai đội chưa từng đối đầu trước đây
 
 
Cùng khu vực châu Âu nhưng rất lạ lẫm khi Ukraine và Bỉ chưa từng gặp nhau trước đây, kể cả giao hữu. Vào đêm nay, họ lần đầu tiên đọ sức trong khuôn khổ lượt trận hạ màn bảng E EURO 2024. Đây là bảng đấu rất thú vị, Bỉ được đánh giá cao nhất nhưng thua sốc Slovakia ở trận ra quân.
 
Việc Bỉ bất ngờ trắng tay ở trận mở màn khiến cục diện bảng E trở nên khó lường. Đây là bảng đấu duy nhất tại EURO 2024 mà cả 4 đội cùng có 3 điểm sau 2 lượt trận. Lượt trận cuối vì thế sẽ rất hấp dẫn và kịch tính. So với các đối thủ, Ukraine bất lợi hơn cả vì đang đứng cuối bảng đồng thời phải chạm trán một Quỷ đỏ đã lấy lại phong độ và sự tự tin.
 
Ngoài nỗ lực cạnh tranh tấm vé đi tiếp, cả 4 đội đều muốn giành ngôi đầu bảng. Bởi lẽ, nhất bảng E sẽ gặp đối thủ nhẹ nhàng ở vòng 1/8. Theo phân nhánh, nhất bảng E gặp đội hạng 3 ở bảng A, B, C hoặc D, đồng thời lọt vào nhánh đấu dễ thở, tránh Đức, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha ở các vòng knock-out tiếp theo.
 
Để cạnh tranh ngôi đầu bảng E, các đội phải thắng các đậm càng tốt ở lượt trận cuối để gia tăng hiệu số bàn thắng/bại. Bỉ hiện có hiệu số +1 bằng với đội nhất bảng Romania. Với đẳng cấp vượt trội, thầy trò HLV Tedesco hoàn toàn có thể đè bẹp Ukraine để vươn lên và hoàn thành mục tiêu.
 

Sự tự tin đã trở lại với De Bruyne và đồng đội
 
Bỉ khởi động chiến dịch EURO 2024 vô cùng thất vọng nhưng cũng phải nói lại rằng đó là trận đấu mà họ đen đủi. Quỷ đỏ áp đảo hoàn toàn, tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng các chân sút không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Vô duyên nhất phải kể tới Romelu Lukaku khi anh 2 lần sút tung lưới Slovakia nhưng đều bị VAR từ chối công nhận bàn thắng.
 
Sự vô duyên của Lukaku tiếp tục diễn ra ở trận thứ 2 gặp Romania. Tiền đạo 31 tuổi cũng bỏ lỡ một vài cơ hội tốt và một lần đưa được bóng vào lưới nhưng vẫn vị VAR tước bàn thắng. Dù vậy, kịch bản tồi tệ không lặp lại với Bỉ. Nhạc trưởng Kevin de Bruyne đã có màn trình diễn xuất sắc, ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn giúp Quỷ đỏ thắng 2-0.
 
Cần biết rằng Romania là đội chơi phòng ngự nhiều lớp, bọc lót tốt và chắc chắn, nhưng họ vẫn không thể cưỡng lại sức công phá của Bỉ. Trong thế buộc phải thắng, Bỉ đã cho thấy bản lĩnh và sức mạnh của hàng công. Chiến thắng quan trọng trước Romania đồng thời giúp các học trò của HLV Tedesco lấy lại sự tự tin.
 
Gặp Ukraine ở lượt trận cuối, Bỉ nhiều khả năng sẽ giữ nguyên đội hình xuất phát và chơi tấn công dồn dập như cách mà họ đã làm với Romania. Chỉ cần chơi đúng bài như vậy, Quỷ đỏ không khó để giành một chiến thắng đậm vì hàng thủ của Ukraine tệ nhất ở bảng đấu này.
 

Ukraine nguy cơ cao về nước sau vòng bảng
 
Sau 2 trận, Ukraine thủng lưới tới 4 bàn dù trước giải đấu họ được đánh giá đội mạnh thứ 2 ở bảng E. Ở trận ra quân, thầy trò HLV Serhiy Rebrov thua tan nát 0-3 trước Romania. Đến trận thứ 2, Ukraine nhập cuộc không tốt và để Slovakia dẫn trước 1 bàn trong hiệp 1. Nếu Yaremchuk và Shaparenko không kịp tỏa sáng ở hiệp 2, Ukraine có lẽ đã sớm phải nói lời tạm biệt với giải đấu.
 
Với hàng thủ xập xệ như vậy, Ukraine liệu có chống đỡ nổi những đợt công phá như vũ bão của Bỉ? Đó là còn chưa kể Lukaku hơn lúc nào hết đang rất khát khao ghi bàn thắng đầu tiên ở EURO năm nay. Khả năng chạy chỗ và càn lướt của Lukaku là không phải bàn cãi, thứ duy nhất anh còn thiếu là một chút may mắn để ghi tên lên bảng tỉ số.
 
Sau 2 trận đấu, HLV Tedesco về cơ bản đã định hình được đội hình chính. Ở giữa sân, Youri Tielemans của Aston Villa sẽ tiếp tục được trọng dụng sau khi ghi bàn vào lưới Romania. Trong thế trận bế tắc, những cú sút xa của tiền vệ 27 tuổi là một vũ khí lợi hại của Bỉ. Trong khi đó, ngôi sao đắt giá nhất của Ukraine, Mykhailo Mudryk vẫn chưa để lại ấn tượng đáng kể nào từ đầu giải.
 
DỰ ĐOÁN: Bỉ thắng 4-0
 


Xem bóng đá trực tiếp tại: Bongda3.com

Tin liên quan