Tin tức
Trước vòng 4 Premier League: Bắc London đỏ lửa

Trước vòng 4 Premier League: Bắc London đỏ lửa

(Bóng đá trực tuyến)-Tâm điểm đáng chú ý nhất của vòng 4 Premier League cuối tuần này là trận derby giữa Tottenham và Arsenal. Với mất mát lớn ở hàng tiền vệ, liệu Pháo thủ có thể vượt qua thử thách ở trận đấu rất nóng của Bắc London?


Arsenal được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn ở derby Bắc London
 
Sau 2 tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho loạt trận quốc tế, các sân cỏ nước Anh sẽ sôi động trở lại với các cặp đấu thuộc vòng 4 Premier League. Trong đó, đáng chú ý nhất là trận derby Bắc London giữa Tottenham và Arsenal vào tối Chủ Nhật (15/9).
 
Ở giai đoạn đầu mùa, Arsenal đối mặt lịch thi đấu rất khó khăn. Họ đã vượt qua Wolves và Aston Villa ở 2 vòng đấu mở màn. Nhưng tới vòng 3, Pháo thủ đã phải bất lực chia điểm với Brighton ngay tại sân nhà Emirates. Cú vấp này đã khiến thầy trò Arteta bị tụt lại trong cuộc đua với Man City và Liverpool, 2 đội bóng đã giành trọn vẹn 9 điểm ở 3 vòng đấu đầu tiên.
 
Không chỉ bị Brighton cầm hòa, Arsenal còn dính tổn thất lực lượng khi Declan Rice bị treo giò ở vòng 4. Càng khó cho Arteta vì sau loạt trận quốc tế, ông lại mất thêm 1 ngôi sao quan trọng khác ở tuyến giữa là tiền vệ đội trưởng Martin Odegaard (chấn thương). Trong khi đó, tân binh Mikel Merino vẫn chưa thể ra mắt Arsenal vì chấn thương.
 
Những mất mát lớn ở hàng tiền vệ đã đặt ra cho HLV Arteta bài toán khó. Nhưng đây cũng là cơ hội để Arsenal khẳng định bản lĩnh của mình trong cuộc đua ngôi vương.
 
Thực tế, Arsenal vẫn còn một số lựa chọn tốt ở tuyến giữa như Partey, Jorginho hay Trossard. Thậm chí, Havertz, Zinchenko hay Timber cũng có thể là giải pháp cho Arteta khi cần thiết. Nhưng câu hỏi đặt ra là đội hình của Arsenal sẽ vận hành ra sao, nhất là khi họ phải chạm trán đối thủ cứng đầu như Tottenham.
 

Arsenal gặp khó khăn khi mất cả Odegaard và Rice
 
Tottenham khởi đầu không thực sự tốt ở Premier League mùa này. Spurs mới chỉ giành 4 điểm sau 3 vòng đấu, vừa để thua 1-2 trên sân của Newcastle. Nhưng tại sân nhà, đoàn quân của Postecoglou không phải đối thủ dễ chịu. Chẳng bởi thế mà trong 10 màn tiếp đón Pháo thủ gần nhất ở Premier League, Spurs chỉ thua vỏn vẹn 2 trận (thắng 6, hòa 2, thua 2).
 
Ở Premier League mùa trước, Tottenham là 1 trong những CLB có thành tích tốt nhất tại sân nhà. Chưa kể, đây không chỉ là trận chiến đơn thuần mà còn là trận derby nảy lửa, mang nặng yếu tố danh dự và kình địch.
 
Sau trận derby với Tottenham, Arsenal sẽ đá trận mở màn Champions League với Atalanta và chuẩn bị cho trận đại chiến với Man City. Arteta hiểu rằng những kết quả thất vọng có thể ảnh hưởng lớn tới mục tiêu trong cả mùa giải này của Arsenal.
 
Trong khi Arsenal bước vào trận derby khó lường với Tottenham thì nhà ĐKVĐ Man City được trở về sân nhà tiếp đón Brentford. Thầy trò Thomas Frank khởi đầu không tệ ở Premier League mùa này khi giành 6 điểm sau 3 vòng đấu, hiện đang đứng thứ 6 trên BXH. Nhưng trước đối thủ như Man City, Bầy ong trở nên quá nhỏ bé.
 

Man City đã sẵn sàng nối dài mạch thắng lên con số 4
 
Pep khẳng định Man City chưa đạt phong độ tốt nhất cho mùa giải 2024-25. Nhưng ở 3 vòng đấu đầu tiên, họ không chỉ toàn thắng mà còn ghi tổng cộng 9 bàn. Trong đó, riêng tiền đạo Erling Haaland đã bùng nổ với 7 bàn thắng. Đặc biệt, ở 2 vòng đấu gần nhất (gặp Ipswich Town và West Ham), ngôi sao người Na Uy đều lập hat-trick. Sẽ không bất ngờ nếu The Citizens tiếp tục nối dài mạch thắng lên con số 4.
 
 
Tương tự Man City, Liverpool cũng dễ thở ở vòng 4 khi trở về sân nhà tiếp đón Nottingham Forest. Ngoài điểm tựa sân nhà, The Reds còn rất hưng phấn bởi họ đã toàn thắng 3 vòng mở màn, ghi 7 bàn thắng và là doloidj duy nhất chưa để lọt lưới ở Premier League mùa này.
 
Thay Klopp tiếp quản ghế nóng ở Anfield, HLV Arne Slot từng bị nghi ngờ. Nhưng hiện tại, ông đang khởi đầu như mơ ở Liverpool. Rất khó để Nottingham Forest tạo nên bất ngờ ở Anfield dù đội bóng này đã bất bại ở 3 vòng mở màn (thắng 1, hòa 2).
 
Ở vòng 4, Man Utd là đội ra sân sớm nhất với chuyến làm khách trên sân của Southampton. Gặp đối thủ tân binh là cơ hội tốt để Quỷ đỏ lấy lại tinh thần sau 2 thất bại liên tiếp. Sở dĩ nói vậy bởi The Saints đã thua cả 3 vòng mở màn, là 1 trong 2 đội bóng chưa giành điểm tính tới thời điểm này.
 
Dù vậy, thầy trò Erik Ten Hag không thể không cảnh giác bởi họ vẫn đang mất một số nhân tố quan trọng vì chấn thương. Chưa kể, lối chơi của Quỷ đỏ vẫn đang bị đặt dấu hỏi sau khi lắp ghép nhiều tân binh vào hệ thống. Với vỏn vẹn 2 bàn/3 vòng đấu, M.U được dự báo sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong chuyến viếng thăm St Mary.
 

Ten Hag đang chịu sức ép lớn sau 2 thất bại liên tiếp
 
Cặp đấu đáng chú ý khác của vòng 4 Premier League là màn đụng độ giữa Bournemouth và Chelsea. Sau trận hủy diệt Wolves 6-2 ở vòng 3, The Blues đã trở lại mặt đất khi bị Crystal Palace cầm hòa 1-1. Trong khi đó, Bournemouth đã bất bại 3 vòng mở màn (thắng 1, hòa 2), hiện đang đứng thứ 8, hơn 3 bậc so với Chelsea.
 
Bournemouth đã chia tay chân sút chủ lực Dominic Solanke sau mùa giải 2023-24 nhưng vẫn là đối thủ rất khó chịu dưới sự chỉ đạo của HLV Iraola. Với lối chơi chưa thực sự nhuần nhuyễn và hiệu quả dưới thời HLV Maresca, The Blues có thể lại gây thất vọng. Đừng quên rằng trong 4 chuyến viếng thăm Dean Court gần nhất, họ chỉ duy nhất 1 lần ca khúc khải hoàn (thắng 1, hòa 2, thua 1).
 

Xem bóng đá trực tiếp tại: Bongda3.com

Tin liên quan