Tin tức
Nhận định bóng đá Atalanta vs RB Leipzig, 23h45 ngày 14/4: Vé trao tay người Đức

Nhận định bóng đá Atalanta vs RB Leipzig, 23h45 ngày 14/4: Vé trao tay người Đức

 

(Nhận định bóng đá)-Cập nhật tỷ lệ, tip, soi kèo bóng đá, nhận định trận đấu Atalanta vs RB Leipzig tại lượt về vòng tứ kết Europa League vào lúc 23h45 ngày 14/4.

Atalanta đang có điểm rơi phong độ không tốt, trong khi Leipzig sở hữu chuỗi 12 trận bất bại trong đó có 6 trận toàn thắng trên sân đối phương. Và nhiều khả năng đội bóng của HLV Domenico Tedesco sẽ hạ gục chủ nhà để giành vé vào bán kết Europa League mùa này.

Từng được xem là hiện tượng thú vị của Serie A mùa này, nhưng Atalanta lại đuối dần trong cuộc đua Top 4. Hai thất bại liên tiếp trước Sassuolo và Napoli đã khiến đội bóng của HLV Gian Piero Gasperini đã rơi xuống vị trí thứ 8 trên BXH giải VĐQG Italia mùa này. Tuy nhiên, đó chỉ là hệ quả tất yếu cho một Atalanta không còn là chính mình từ cuối tháng 12 năm ngoái. Họ chỉ thắng 3/13 vòng đấu gần nhất tại sân chơi số 1 mảnh đất hình chiếc ủng khiến cho Top 4 cứ xa dần. Thậm chí nếu cứ tiếp tục đà sa sút này thì việc lọt vào Top 6 (có vé dự cúp châu Âu mùa sau) cũng càng trở nên khó khăn hơn với thầy trò HLV Gasperini.

Chính vì còn mải tập trung ở giải đấu quốc nội, nên nhiều khả năng Atalanta sẽ lơi lỏng ở Europa League. Cần nhấn mạnh rằng, đội bóng của HLV Gasperini chỉ thắng 1 trận ở vòng bảng Champions (3 hòa, 2 bại) nên phải xuống chơi ở Europa League và bất ngờ thi đấu rất ấn tượng với thành tích 5 trận bất bại (4 chiến thắng, 1 trận hòa). Song, việc có thể mất vé dự các cúp châu Âu mùa tới bằng con đường ở giải VĐQG, đồng thời phải đối diện với nguy cơ “chảy máu tài năng” khiến Atalanta khó lòng dốc toàn bộ sức lực cho cuộc đón tiếp Leipzig đêm nay. Bên cạnh đó, đại diện Serie A cũng chỉ thắng 3/9 trận gần nhất ở các đấu trường châu Âu khi chơi trên sân nhà.

Phong độ cao trên sân khách sẽ giúp Leipzig (trước) vượt qua đối thủ nặng ký Atalanta để giành vé đi tiếpPhong độ cao trên sân khách sẽ giúp Leipzig (trước) vượt qua đối thủ nặng ký Atalanta để giành vé đi tiếp

Về phần mình, Leipzig đã có nhiều dấu ấn đáng kể tại các cúp châu Âu những năm gần đây. Tuy thất vọng vì bị loại khỏi Champions League, nhưng đội bóng của HLV Tedesco lại đang thi đấu tốt ở Europa League, đồng thời phong độ hồi sinh mạnh mẽ ở Bundesliga đã giúp họ tiến gần hơn với suất dự sân chơi danh giá nhất châu Âu mùa tới (nếu lọt vào Top 4 Bundesliga). Leipzig hiện xếp thứ 4 giải VĐQG Đức với 3 điểm nhiều hơn đội thứ 5 Freiburg và có hiệu số bàn thắng thua vượt trội (+33 so với +12). Phong độ vào phom này của Leipzig đến từ sự bùng nổ của các trụ cột, đặc biệt là tiền đạo Christopher Nkunku.

Chân sút người Pháp đã ghi 28 bàn và thực hiện 15 pha kiến tạo sau 42 trận trên mọi đấu trường ở mùa này cho đội chủ sân Red Bull Arena. Tính riêng tại các cúp châu Âu, Nkunku đặt dấu giầy lên 9 bàn thắng (8 bàn và 1 pha kiến tạo). Vì thế, anh chính là mối đe dọa nguy hiểm nhất của Leipzig trước đội chủ nhà Atalanta. Ngoài Nkunku, thì dấu ấn của nhà cầm quân Domenico Todesco cũng đáng được ghi nhận. Kể từ khi lên thay Jesse Marsch vào tháng 12/2021, ông đã dần đưa Leipzig trở lại quỹ đạo chiến thắng. Tính trong năm 2022, Leipzig đã có 12 chiến thắng sau 17 trận, thành tích chỉ kém Bayern và hơn bất cứ đội bóng Bundesliga nào.

Xem ra, với rất nhiều lợi thế về tâm lý thi đấu, phong độ cũng như lực lượng, Leipzig sẽ xuất sắc vượt qua chủ nhà Atalanta để vào vòng 4 đội mạnh nhất Europa League mùa này.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG ATALANTA VS LEIPZIG

Atalanta: Freuler, Djimsiti vắng mặt.
Leipzig: Haidara chấn thương.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN ATALANTA VS LEIPZIGĐỘI HÌNH DỰ KIẾN ATALANTA VS LEIPZIG

Thống kê đáng chú ý Atalanta vs RB Leipzig

  • Atalanta đang trải qua mạch 3 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng với 2 thất bại
  • Tại cúp châu Âu, Atalanta lại thể hiện phong độ hoàn toàn khác với 5 trận gần nhất bất bại với 4 chiến thắng
  • Trên sân nhà, Atalanta toàn thắng 2 trận gần đây tại Europa League theo cả chuyên môn và kèo châu Á
  • RB Leipzig bất bại 12 trận liên tiếp, trong đó có 8 chiến thắng
  • Trên sân khách, RB Leipzig toàn thắng 6 trận sân khách gần đây nhất
  • Theo kèo châu Á, Atalanta thua 2/3 trận gần nhất, Leipzig thắng 7/10 trận gần đây.
  • Theo kèo châu Á, Atalanta thua 6/8 trận trên sân nhà vừa qua.
  • Theo kèo châu Á, Leipzig thắng 7/8 chuyến làm khách gần đây.

34. Atalanta từng lọt vào tứ kết Champions League 2019/20 nhưng chưa bao giờ có vé vào vòng 4 đội mạnh nhất ở Cúp C2 châu Âu (Europa League ngày nay) kể từ khi giành được chức vô địch giải đấu này 34 năm trước.

ĐẶC BIỆT

Từ 3 bàn trở lên: 2/3 trận gần nhất của Atalanta và 3/5 trận vừa qua của Leipzig có ít nhất 3 bàn cả trận. Thêm nữa, 6/8 trận sân nhà gần đây của Atalanta và 6/7 chuyến làm khách vừa qua của Leipzig luôn chứng kiến tối thiểu 3 bàn cả trận. 

 

Thành tích gần đây Atalanta vs RB Leipzig

Dự đoán kết quả trận Atalanta vs RB Leipzig: 1-3

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Xem bóng đá trực tiếp tại: Bongdahd.org

Tin liên quan