Tin tức
Navas là cầu thủ thứ 14 trong lịch sử 2 lần vô địch EURO

Navas là cầu thủ thứ 14 trong lịch sử 2 lần vô địch EURO

(Bóng đá trực tuyến)-Hậu vệ cánh Jesus Navas đã gia nhập nhóm cầu thủ giàu thành tích nhất tại giải vô địch châu Âu.


Navas lần thứ 2 nâng cao cúp EURO
 
HLV Luis Fuente trước giải đấu đã gây tranh cãi khi bỏ qua nhiều hậu vệ cánh trẻ khỏe và có phong độ tốt để triệu tập ‘lão tướng’ 38 tuổi Jesus Navas tham dự EURO 2024. Ngoài tuổi tác, mùa giải vừa qua Navas cùng Sevilla còn phải đua trụ hạng La Liga.
 
Tuy nhiên, Fuente có cái lí của ông vì Navas rất giàu kinh nghiệm và đã từng vô địch EURO 2012. Với việc TBN lên ngôi vô địch tại Đức, Fuente càng cho thấy ông đã đúng. Trên hành trình đăng quang của La Roja, Navas dù dự bị cho Carvajal nhưng vẫn thi đấu 3 trận, trong đó 2 trận đá chính.
 
Việc TBN vô địch EURO năm nay là một kết quả khá bất ngờ, nhưng vô cùng thuyết phục nếu nhìn vào màn trình diễn của họ từ đầu giải. Đoàn quân của Fuente phòng ngự chắc chắn nhất và tấn công hiệu quả nhất. Ở trận chung kết, họ cũng chơi lấn lướt và giành chiến thắng xứng đáng trước Tam sư.
 
Với Navas, anh đã có lần thứ 2 nâng cao chức vô địch EURO và là cầu thủ thứ 14 trong lịch sử có được thành tích tuyệt vời này. Trong 14 cầu thủ này, chỉ duy nhất 1 cầu thủ không phải người TBN, đó là Rainer Bonhof. Tiền vệ huyền thoại người Đức đã giành EURO 1972 và 1980, ngoài ra còn giành World Cup 1974.
 
Ngoài Navas, 12 cầu thủ TBN còn lại giành 2 chức vô địch EURO ở giai đoạn mà họ thống trị bóng đá thế giới 2008 – 2012, gồm Iniesta, Alonso, Xavi, Casillas, Torres, Ramos, David Silva, Pepe Reina, Arbeloa, Fabregas, Albiol và Cazorla.
 

Xem bóng đá trực tiếp tại: Bongda3.com

 

Tin liên quan