Tin tức
ĐH của Klopp từng hạ Villarreal chỉ còn lại 2 cầu thủ

ĐH của Klopp từng hạ Villarreal chỉ còn lại 2 cầu thủ

(Bóng đá trực tuyến)-

Sau 6 năm kể từ ngày đánh bại Villarreal ở bán kết Europa League, đội hình của Liverpool đã thay đổi gần như toàn diện.

Đội hình Liverpool từng hạ Villarreal ở bán kết Europa League mùa 2015-16
 
Đêm nay, Liverpool sẽ bước vào trận lượt đi bán kết Champions League với Villarreal. Dù đã vượt qua 2 đối thủ sừng sỏ là Juventus và Bayern Munich trên hành trình vào bán kết nhưng Villarreal vẫn bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Liverpool.
 
Đây là lần đầu tiên 2 đội gặp nhau kể từ màn đụng độ ở bán kết Europa League mùa giải 2015-16. Khi đó, Liverpool của Jurgen Klopp đã giành chiến thắng với tổng tỉ số 3-1 sau 2 lượt trận. Họ để thua 0-1 ở lượt đi nhưng đã thắng 3-0 ở trận lượt về tại sân nhà Anfield.
 
Chiến thắng của Liverpool trước Villarreal cách đây 6 năm là kỉ niệm đáng nhớ với HLV Jurgen Klopp bởi đó là mùa giải đầu tiên của ông tại sân Anfield. Nhà cầm quân người Đức đã giúp Liverpool giành vé dự cúp châu Âu đầu tiên kể từ năm 2007.
 
Qua 6 năm, đội hình của Liverpool đã có sự thay đổi rất lớn. Đội hình mà HLV Jurgen Klopp từng sử dụng ở trận thắng Villarreal 3-0 cho tới nay chỉ còn sót lại 2 cầu thủ là James Milner và Roberto Firmino. Những tên tuổi khác như Mignolet, Clyne, Toure, Lovren, Moreno, Emre Can, Lallana, Coutinho hay Sturridge đều đã rời sân Anfield.
 
Ở mùa giải đầu tiên của mình tại Anfield (2015-16), Klopp đã đưa Liverpool vào 2 trận chung kết (League Cup và Europa League) nhưng đều thất bại. Nó đã đặt nền móng cho cuộc cải tổ nhân sự của nhà cầm quân người Đức.
 
Kể từ sau đó, Liverpool đã lần lượt đón các ngôi sao như Sadio Mane, Matip, Wijnaldum (mùa 2016-17), Van Dijk, Salah, Robertson (mùa 2017-18), Alisson, Keita, Fabinho (mùa 2018-19), Jota, Thiago (2020-21), Konate, Diaz (2021-22)…
 
Nhờ những thương vụ chất lượng, Jurgen Klopp đã tạo nên sự khác biệt lớn cho Liverpool. Ngoài chức vô địch Champions League (mùa 2018-19), nhà cầm quân người Đức còn giúp Liverpool giải cơn khát danh hiệu ở sân chơi Premier League sau 3 thập kỉ chờ đợi.
 
Đặc biệt, ở mùa giải này, Liverpool đang hướng tới mục tiêu giành cú "ăn 4". Nếu thành công, đây sẽ là mốc son chói lọi nhất trong cuộc cải tổ của Klopp ở sân Anfield.

Xem bóng đá trực tiếp tại: Bongdahd.org

Tin liên quan