Tin tức
Georgia - CH Séc: Mệnh lệnh phải thắng

Georgia - CH Séc: Mệnh lệnh phải thắng

(Nhận định bóng đá)-Đều ra quân với 1 trận thua và phải gặp những đối thủ mạnh hơn ở vòng cuối nên CH Séc cũng như Georgia buộc phải ‘sát phạt’ nhau ở lần đọ sức này.

LỰC LƯỢNG
 
- GEORGIA: Đầy đủ đội hình mạnh nhất.
 
- CH SÉC: Đầy đủ đội hình mạnh nhất.
 
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
 
- Georgia thắng 3, hòa 1 và thua 2 trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
 
- CH Séc thắng 5 và hòa 1 trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
 
- 2 đội chưa từng gặp nhau trong lịch sử.
 
 
Vào thứ Ba vừa qua, ở lượt trận ra quân bảng F EURO 2024, ĐT Georgia đã chạm trán Thổ Nhĩ Kỳ. Đáng chú ý, đây lần đầu tiên tham dự một giải đấu lớn của Georgia. Tuy nhiên, ĐTQG này không thể hiện sự bỡ ngỡ nào. Trái lại, thầy trò HLV Willy Sagnol thi đấu vô cùng tự tin.
 
Bị dẫn trước ngay phút 25 nhưng chỉ vài phút sau, Georges Mikautadze đã ghi bàn thắng lịch sử, gỡ hòa 1-1 cho Georgia. Trong cả trận, Georgia đã thực hiện tổng cộng 14 cú dứt điểm. Đây là con số nhiều nhất với 1 đội bóng tân binh EURO ở trận mở màn sau 16 năm. Trước đó, ở EURO 2008, ĐT Áo đã tung tới 20 cú sút ở trận ra quân với Croatia.
 
Mặc dù thi đấu sòng phẳng nhưng Georgia vẫn không thể làm nên điều kì diệu khi ở hiệp 2, 2 pha lập công của Adra Guler và Muhammed Kerem Akturkoglu đã giúp Thổ Nhĩ Kỳ giành chiến thắng chung cuộc 3-1.
 
Trên thực tế, ở lần đầu tiên tham dự EURO, ĐT Georgia bị đánh giá cực thấp với tỉ lệ cược cho khả năng vô địch cực thấp, đặt 1 ăn 750. Vào tối nay, Georgia sẽ bước vào lượt trận thứ 2 vòng bảng bằng cuộc đọ sức với CH Séc.
 

Georgia đã thể hiện màn trình diễn vượt mong đợi trước Thổ Nhĩ Kỳ
 
Một lần nữa phải đối đầu với đối thủ được đánh giá cao hơn, các CĐV Georgia hi vọng đội nhà sẽ tiếp tục thể hiện màn trình diễn tự tin như ở trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ, để rồi làm nên chuyện trước CH Séc.
 
Bước vào trận đấu tối nay, bộ 3 Khvicha Kvaratskhelia, Giorgi Kochorashvili hay Georges Mikautadze chắc chắn vẫn là những niềm hi vọng hàng đầu của Georgia.
 
Ở bên kia chiến tuyến, khác với Georgia, CH Séc là khách quen của EURO. Kể từ khi tách ra từ Tiệp Khắc vào năm 1996, ĐTQG này chưa bỏ lỡ 1 VCK EURO nào. Thành tích tốt nhất của họ là lọt vào chung kết giải đấu năm 1996.
 
Không những vậy, CH Séc còn lọt vào bán kết EURO 2004. Và ở 3 kì EURO gần nhất, CH Séc đã giành vé vào tứ kết tới 2 lần.
 
 
Ở trận ra quân EURO 2024, ĐT CH Séc đã chạm trán ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, Bồ Đào Nha. Thầy trò HLV Ivan Hasek đã gây ra vô vàn khó khăn cho đối thủ. Thậm chí, Lukas Provod còn giúp CH Séc vươn lên dẫn trước. Dẫu vậy, pha đá phản lưới nhà của Robin Hranac và bàn thắng vào phút bù giờ của Diogo Jota đã giúp Bồ Đào Nha lật ngược thế cờ, giành chiến thắng 2-1.
 
Đây là trận thua thứ 7 trong 12 trận vòng bảng đầu gần nhất của CH Séc ở các kì EURO. Tuy nhiên, một điều an ủi với CH Séc là họ đã không thua cả 2 trận mở màn ở EURO kể từ năm 2000.
 
CH Séc và Georgia chưa từng gặp nhau trong lịch sử. Nhờ kinh nghiệm dày dặn ở EURO, nên rõ ràng CH Séc được đánh giá cao hơn rất nhiều. Tuy vậy, nếu xem lại trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ, thì rõ ràng Georgia không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt và chắc chắn CH Séc sẽ phải dè chừng.
 

Trong khi đó, CH Séc cũng đã gây nhiều khó khăn cho Bồ Đào Nha
 
Đều thua trận mở màn và chưa thể giành điểm số nào. Trong khi đó, ở trận đấu cuối cùng vòng bảng, Georgia và CH Séc đều phải gặp những đội bóng được đánh giá cao hơn là Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kì. 
 
Trong khi đó, nếu muốn lọt vào vòng 1/8 với tư 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất, mỗi đội cần giành ít nhất 3 điểm. Vì vậy. Georgia và CH Séc buộc phải “sát phạt” nhau ở cuộc đọ sức tối nay, để tiếp tục nuôi hi vọng đi tiếp.
 
DỰ ĐOÁN: CH Séc thắng 2-1
 
 

Xem bóng đá trực tiếp tại: Bongda3.com

Tin liên quan