Tin tức
EURO 2024: Đức - Cỗ xe tăng nuôi mộng phục hưng

EURO 2024: Đức - Cỗ xe tăng nuôi mộng phục hưng

(Bóng đá trực tuyến)-Sau thất bại liên tiếp ở các giải đấu lớn gần đây, Đức tham dự EURO 2024 với mục tiêu không gì khác ngoài chức vô địch. Dù vậy, con đường đến ngai vàng của Cỗ xe tăng sẽ rất chông gai.

 
 
ĐỘI TUYỂN ĐỨC
 
- Xếp hạng FIFA: 16
 
- Số lần tham dự EURO trước đây: 13 lần (1972, 1976, 1980, 1984, 1988, 1992, 1996, 2000, 2004, 2008, 2012, 2016, 2020).
 
- Thành tích tốt nhất: Vô địch (3 lần - vào các năm 1972, 1980 và 1996).
 
- Kết quả vòng loại EURO 2024: Vượt qua vòng loại với tư cách chủ nhà
 
CHỦ NHÀ ÔM MỘNG PHỤC HƯNG
 
Không phải đến năm 2018, ĐT Đức mới suy giảm sức mạnh. Những vấn đề của Cỗ xe tăng đã lờ mờ xuất hiện từ năm 2016 với những chiến thắng vất vả ở kì EURO trên đất Pháp. Đến World Cup 2018 và EURO 2020, Đức chơi thực sự tệ và nhận cái kết đắng là bị loại sớm. Thất bại trước Anh ở vòng 1/8 EURO 2020 cũng là hồi kết của triều đại Joachim Loew. 
 
Với lợi thế sân nhà, Đức đặt mục tiêu không gì khác ngoài chức vô địch
 
LĐBĐ Đức (DFB) không mất nhiều thời gian để thay thế Loew. Hansi Flick, người vừa giúp Bayern Munich giành 6 chức vô địch trong vòng chưa đầy 1 năm, được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng. Tuy nhiên, những gì Flick thể hiện cùng Cỗ xe tăng cũng chỉ là nỗi thất vọng. Tại World Cup 2022, Đức tiếp tục bị loại ngay từ vòng bảng. Những kết quả kém thuyết phục liên tiếp ở các trận giao hữu sau đó đã khiến HLV 59 tuổi bị DFB “trảm”. 
 
VCK EURO 2024 ngay trên sân nhà đã đến rất gần. DFB lúc này buộc phải đánh 1 canh bạc. Họ đã đặt niềm tin vào Julian Nagelsmann, 1 HLV trẻ đầy tài năng. Nhưng chính vì còn trẻ, Nagelsmann bị hoài nghi rất nhiều về khả năng thành công cùng ĐT Đức. 
 
Ở 4 trận đầu tiên dưới thời Nagelsmann, Đức thắng 1, hòa 1 và thua 2. Trong đó, 2 thất bại liên tiếp trước Thổ Nhĩ Kỳ và Áo khiến người hâm mộ gần như mất hết niềm tin vào Cỗ xe tăng. Với khoảng thời gian ít ỏi còn lại, Đức bị đánh giá sẽ không kịp cải thiện phong độ. Lúc này, Nagelsmann đã đưa ra 1 quyết định đúng đắn, đó là thuyết phục Toni Kroos trở lại đội tuyển.
 
Kroos chính là “cánh tay nối dài” của Julian Nagelsmann đến các cầu thủ khác trong trận. Với khả năng chuyền bóng thượng thừa, tiền vệ 34 tuổi sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu chiến thuật của cựu thuyền trưởng Bayern. Trên hết, Kroos là người mang “tâm lý chiến thắng” đến các đồng đội, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, đốc thúc các cầu thủ trong những lúc khó khăn. 
 
Toni Kroos sẽ là hạt nhân của ĐT Đức ở giải đấu sắp tới
 
Sau khi tái xuất, Toni Kroos liền thực hiện 2 kiến tạo, giúp ĐT Đức đánh bại Pháp và Hà Lan. Lúc này, hi vọng vô địch lại được thắp sáng trong lòng CĐV Cỗ xe tăng. Còn với Nagelsmann, sự trở lại của Kroos đã giúp ông định hình đội hình chính của Đức ở kì EURO sắp tới. 
 
Cụ thể, Kroos sẽ là hạt nhân trong sơ đồ 4-2-3-1. Phục vụ cho cựu tiền vệ Real Madrid là Robert Andrich. Ở phía trên, Kai Havertz, Ilkay Gundogan, Florian Wirtz và Jamal Musiala hợp thành hàng công 4 người. Hàng thủ sẽ bao gồm Maximilian Mittelstadt, Jonathan Tah, Antonio Rudiger và Joshua Kimmich. Manuel Neuer vẫn sẽ là người đứng trong khung gỗ. 
 
Có thể nói, với sự trở lại của Toni Kroos, dàn sao đạt phong độ cao ở mùa giải vừa qua, cùng lợi thế sân nhà, Đức lại được đánh giá là ƯCV hàng đầu cho chức vô địch EURO 2024. Cỗ xe tăng lại đứng trước cơ hội phục hưng nền bóng đá đã đi xuống gần 1 thập kỉ vừa qua. 
 
CON ĐƯỜNG CHÔNG GAI
 
Dù vậy, sẽ không dễ dàng để ĐT Đức lên ngôi EURO 2024. Trên thực tế, dù Kroos đã tái xuất, nhưng Cỗ xe tăng vẫn còn một số điểm yếu chưa thể khắc phục. Họ có thể đá tốt trước những đối thủ lớn, sẵn sàng chơi đôi công với mình như Pháp. Tuy nhiên, khi đụng độ các hàng phòng ngự lùi sâu, đoàn quân của Julian Nagelsmann lại tỏ ra bối rối. 
 
Ví dụ điển hình là ở trận gặp Ukraine vừa qua. Vắng Toni Kroos, Đức vẫn cầm bóng đến 62%, nhưng không thể ghi bàn nên đành chịu kết quả hòa 0-0. Đến trận gặp Hy Lạp, dù Kroos đã trở lại đội hình, nhưng Cỗ xe tăng vẫn chật vật trước hàng thủ của đội khách, và chỉ giành chiến thắng nhờ siêu phẩm của Pascal Gross ở phút 89.
 
Đức còn gặp nhiều khó khăn trước những đối thủ lùi sâu phòng ngự
 
Nagelsmann cần tìm ra cách để các học trò “khoan bê tông” tốt hơn. Bởi ở vòng bảng EURO 2024, ĐT Đức sẽ đối đầu Scotland, Hungary và Thụy Sĩ, những đội sẵn sàng chơi lùi sâu. Tại EURO 2020, Cỗ xe tăng từng gặp rất nhiều khó khăn trước Hungary. Thầy trò Joachim Loew khi đó chỉ giành được 1 trận hòa và xếp thứ 3 bảng F. 
 
May mắn cho Đức khi họ vẫn lọt top 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Dù vậy, ở vòng 1/8, Cỗ xe tăng đã đụng độ Anh rồi nhận thất bại 0-2. Rõ ràng, vì không thể ghi bàn nên Đức đã rơi vào thế khó ở vòng bảng. Đoàn quân của Julian Nagelsmann không được phép mắc lại sai lầm này nếu không muốn lại đụng độ 1 đối thủ mạnh ở vòng knock-out đầu tiên.  
 
ĐT Đức dưới thời Nagelsmann đã chơi tốt hơn trước đây. Đặc biệt với sự trở lại của Toni Kroos, Cỗ xe tăng như được làm mới động cơ của mình. Dù vậy, so với những tập thể như Anh hay Pháp, Đức vẫn tỏ ra yếu thế hơn. Mục tiêu vô địch EURO 2024 ngay trên sân nhà vì thế được đánh giá rất khó thực hiện với đoàn quân của HLV Nagelsmann. 
 
DANH SÁCH 26 CẦU THỦ ĐỨC THAM DỰ EURO 2024
 
THỦ MÔN (3): Manuel Neuer (Bayern Munich), Marc-Andre ter Stegen (Barca), Oliver Baumann (Hoffenheim)
 
HẬU VỆ (9): Waldemar Anton, Maximilian Mittelstadt (Stuttgart), Benjamin Henrichs, David Raum (RB Leipzig), Joshua Kimmich (Bayern Munich), Robin Koch (Frankfurt), Antonio Rudiger (Real Madrid), Nico Schlotterbeck (Borussia Dortmund), Jonathan Tah (Bayer Leverkusen)
 
TIỀN VỆ (9): Robert Andrich, Florian Wirtz (Bayer Leverkusen), Chris Fuhrich (Stuttgart), Pascal Gross (Brighton), Ilkay Gundogan (Barca), Toni Kroos (Real Madrid), Jamal Musiala, Aleksandar Pavlovic, Leroy Sane (Bayern Munich).
 
TIỀN ĐẠO (5): Maximilian Beier (Hoffenheim), Niclas Fullkrug (Borussia Dortmund), Kai Havertz (Arsenal), Thomas Muller (Bayern Munich), Deniz Undav (Stuttgart).
 
ĐỘI HÌNH TỐI ƯU
 

Xem bóng đá trực tiếp tại: Bongda3.com

Tin liên quan