Tin tức
Croatia chính thức bị loại ở vòng bảng EURO 2024

Croatia chính thức bị loại ở vòng bảng EURO 2024

(Bóng đá trực tuyến)-Sau khi kết thúc lượt trận hạ màn các bảng C, đội tuyển Croatia đã chính thức hết hi vọng giành vé dự vòng 1/8 EURO 2024.


Slovenia đã đoạt vé dự vòng 1/8 sau trận hòa Anh ở lượt hạ màn bảng C
 
Bị Italia cầm hòa 1-1 ở trận hạ màn, Croatia về đích thứ 3 ở bảng B EURO 2024. Nhưng với vỏn vẹn 2 điểm, Luka Modric và các đồng đội có quá ít hi vọng giành vé đi tiếp với tư cách 1 trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất. Thầy trò Zlatko Dalic chỉ biết trông chờ phép màu nhưng điều đó không xảy ra.
 
Rạng sáng nay, ở lượt trận hạ màn bảng C, Slovenia đã cầm hòa ĐT Anh với tỉ số 0-0. Nhờ kết quả này, thầy trò Matjaz Kek đã về đích thứ 3 bảng C (xếp sau Anh và Đan Mạch) với 3 điểm và hiệu số 0 (2/2).
 
Với 3 điểm và hiệu số 0, Slovenia chắc chắn hơn xếp trên Hungary (3 điểm, hiệu số -3) và Croatia (2 điểm, hiệu số -3) trên BXH dành cho các đội xếp thứ 3. Điều đó đồng nghĩa, Jan Oblak và các đồng đội đã được trao vé tham dự vòng 1/8.
 
Chiến thắng của Slovenia là nỗi buồn của Croatia bởi họ đã chính thức hết hi vọng lọt nhóm 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất. Hiện tại, đội bóng áo bàn cờ đang xếp thứ 5 trong nhóm các đội hạng 3, chỉ hơn CH Séc (1 điểm).
 
 
Chỉ còn 2 bảng đấu chưa kết thúc là E và F. Đáng chú ý, cả 4 đội bảng E đều đã giành 3 điểm sau 2 lượt trận. Vì vậy, dù đội tuyển nào về đích thứ 3 ở bảng đấu này, họ cũng sẽ xếp trên Croatia.
 

Croatia bị loại ở vòng bảng EURO 2024 vì không thể lọt top 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất
 
Đây là kết cục khá đáng tiếc với Croatia, đội tuyển đã vào bán kết ở cả 2 VCK FIFA World Cup gần nhất. Thầy trò Zlatko Dalic không thể không tiếc nuối vì đã để tuột chiến thắng trước Italia ở những giây cuối cùng. Trước đó, họ cũng rơi vào tình cảnh tương tự ở trận hòa Albania 2-2.
 
Từ năm 2004 tới nay, Croatia liên tục góp mặt ở VCK EURO và đây là lần thứ 3 họ phải dừng bước ở vòng bảng (2004, 2012 và 2024).
 
Trong nhóm các đội tuyển xếp hạng 3, có 2 đội tuyển đã chắc chắn đoạt vé dự vòng 1/8 là Hà Lan (bảng D - 4 điểm) và Slovenia (bảng C - 3 điểm). Hungary đang đứng thứ 4 trên BXH nhưng phải chờ kết quả hạ màn các bảng E và F để biết số phận của mình.
 

Xem bóng đá trực tiếp tại: Bongda3.com

Tin liên quan