Tin tức
Barcelona - Girona: Dấu hỏi bản lĩnh

Barcelona - Girona: Dấu hỏi bản lĩnh

(Bóng đá trực tuyến)-Girona luôn gặp khó và sảy chân trước những đối thủ thuộc top 6 La Liga. Đây là lý do khả năng giành chiến thắng của họ trước Barcelona tại vòng 16 bị đặt trước dấu hỏi lớn.

LỰC LƯỢNG
 
- BARCELONA: Alonso, Gavi và Ter Stegen chấn thương
 
- GIRONA: Herrera, Roca và Villa chấn thương. Khả năng ra sân của Borja Garcia và Ricard Artero bỏ ngỏ
 
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
 
- Barcelona thắng 6, hoà 2, thua 2 ở 10 trận gần nhất
 
- Girona thắng 8, hoà 1, thua 1 ở 10 trận gần nhất
 
- Barcelona bất bại ở 9 trong 10 lần chạm trán Girona gần nhất trên mọi mặt trận.
 
Girona là 1 trong những đối thủ đáng gờm nhất La Liga 2023-24
 
Không còn là hiện tượng, Girona được coi là ƯCV thực sự cho chức vô địch La Liga. Điều này được thầy trò HLV Míchel thể hiện rõ qua vị trí của họ trên BXH và những màn trình diễn vô cùng ấn tượng.
 
Sau 15 vòng, Girona chỉ thua 1 và hoà 2 trận (thắng 12), bằng với số trận thua (1) của Real và Barca. Nhờ đó, đội bóng nhỏ xứ Catalan xếp thứ hai trên BXH, với chỉ 1 điểm kém đội đầu bảng Real Madrid, nhưng đá ít hơn đối thủ 1 trận, và có 4 điểm nhiều hơn Barca.
 
 
Đáng chú ý, Girona phô diễn khả năng tấn công tuyệt đỉnh. Cùng Real, họ là 2 đội ghi bàn nhiều nhất La Liga 2023-24, với 34 pha lập công, nhiều hơn Barca 6 bàn.
 
Hơn tất cả, Girona thể hiện khả năng ngược dòng cực kì ấn tượng. Cụ thể, thầy trò HLV Michel đã thắng 5 lần ở La Liga 2023-24 trong thế bị dẫn bàn trước, nhiều nhất giải đến thời điểm này.
 
Dù gây ấn tượng lớn nhưng Girona không phải không có điểm yếu. Bằng chứng là họ là 1 trong 3 đội có hàng thủ tệ nhất top 6 La Liga, cùng Bilbao và Sociedad. Cả ba cùng thủng lưới 18 lần.
 
Hàng công Barca sa sút trong thời gian qua
 
Ngoài điểm yếu kể trên, Girona còn liên tục gặp khó, sảy chân trước những đối thủ thuộc top 6 La Liga 2023-24. Cụ thể, đội bóng nhỏ xứ Catalan đã thua Real Madrid và hoà chật vật trước Sociedad (đội đứng thứ 5) và mới nhất là trước Bilbao (thứ 6). Đây là lý do khiến khả năng giành chiến thắng của Girona trước Barcelona bị đặt trước dấu hỏi lớn.
 
Càng khó cho Girona khi họ phải làm khách Barcelona đúng vào thời điểm Blaugrana tạm thoát khỏi khủng hoảng. Sau quãng thời gian sa sút hồi cuối tháng 10 và đầu tháng 11 (thua 2 ở 3 trận), Barca duy trì thành tích bất bại ở 4 trận vừa qua (thắng 3, hoà 1).
 
Trong chuỗi trận này Barca đánh bại 2 đối thủ khó nhằn Porto và Atletico. Nhờ đó, họ đã lọt vòng 1/8 Champions League và đòi lại vị trí thứ ba trên BXH La Liga.
 
Đặc biệt hơn cả, Barca toàn thắng 3 trận gần nhất ở Estadi Olímpic Lluís Companys. Tính riêng ở La Liga, Barca thắng 7, thua 1 ở 8 trận sân nhà từ đầu chiến dịch này.
 
Dù lấy lại phong độ trong thời gian qua nhưng Barca vẫn bộc lộ nhiều nhược điểm. Dễ thấy nhất là khả năng tấn công và tận dụng cơ hội của hàng công gặp vấn đề lớn. Đây là nguyên nhân chính khiến họ thua (2), hoà (3) và thắng với cách biệt tối thiểu (9) ở 14 trận gần nhất trên mọi đấu trường kể từ sau trận huỷ diệt Betis 5-0 tại vòng 5.
 
Girona cầm chân Barca ở 2 trận làm khách gần nhất 
 
Vì khả năng tận dụng cơ hội kém nên Barcelona thắng với tỉ số 1-0 ở 5 trong 9 trận thắng gần nhất trên mọi mặt trận. Đây là chỉ dấu bất thường đối với 1 đội bóng tôn thờ lối chơi tấn công như Blaugrana. Nếu không cải thiện được điểm yếu này trước đối thủ nguy hiểm Girona, đội bóng ghi bàn (34), ngược dòng thành công (5) và thắng sân khách (6 trận) nhiều nhất giải thì thầy trò HLV Xavi có thể phải trả giá.
 

Xem bóng đá trực tiếp tại: Bongda3.com

Tin liên quan