Tin tức
Bảng C EURO 2024: Dè chừng “ngựa ô”

Bảng C EURO 2024: Dè chừng “ngựa ô”

(Bóng đá trực tuyến)- Với vị thế ứng cử viên số 1 cho chức vô địch EURO 2024, đội tuyển Anh được đánh giá vượt trội ở bảng C. Mặc dù vậy, thầy trò Gareth Southgate không thể xem thường 2 đối thủ có khả năng trở thành “ngựa ô” ở giải đấu tại Đức.

 
 
Anh sở hữu giải VĐQG được đánh giá hấp dẫn nhất châu Âu nói riêng và thế giới nói chung nhưng ĐTQG của họ lại khá vô duyên với các giải đấu lớn. Cho tới nay, Tam sư mới chỉ duy nhất 1 lần đăng quang giải đấu lớn là World Cup 2026. Ở sân chơi EURO, đội bóng đảo quốc sương mù vẫn chưa một lần vô địch.
 
Thực tế, ở kì EURO gần nhất (2020), ĐT Anh đã tiến rất gần giấc mơ xưng bá ở châu Âu nhưng cuối cùng, họ đã để thua Italia ở trận tranh chức vô địch. Dù vậy, phải thừa nhận Tam sư đang ở giai đoạn rất thịnh dưới thời HLV Gareth Southgate.
 
Nắm quyền từ năm 2016, Southgate đã giành kết quả không tệ cùng ĐT Anh qua 3 giải đấu lớn là World Cup 2018 (bán kết), EURO 2020 (Á quân) và World Cup 2022 (tứ kết). EURO 2024 được xem là thời điểm chín muồi để Southgate biến “lượng” thành “chất”.
 
ĐT Anh đang sở hữu dàn cầu thủ chất lượng với nhiều ngôi sao trải đều các tuyến như Stones, Walker, Alexander-Arnold, Declan Rice, Bellingham, Saka, Foden hay Harry Kane… Họ đều đã trưởng thành, sẵn sàng cạnh tranh danh hiệu lớn. Thực tế, giới chuyên môn cũng đánh giá Tam sư là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch EURO 2024, xếp trên cả Pháp, Đức, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.
 
Với đẳng cấp đã được khẳng định, ĐT Anh được đánh giá vượt trội ở bảng C, bảng đấu gồm 3 đối thủ khác là Slovenia, Đan Mạch và Serbia.
 

ĐT Anh được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch EURO 2024
 
Theo kịch bản được giới chuyên môn dự đoán, thầy trò Gareth Southgate sẽ dễ dàng vượt qua vòng bảng. Opta đánh giá cơ hội đoạt vé dự vòng 1/8 của Tam sư lên tới 95,4%, quá áp đảo so với phần còn lại.
 
Tuy vậy, ĐT Anh không thể không cảnh giác Đan Mạch và Serbia, 2 đối thủ được xếp vào nhóm những đội tuyển có thể trở thành “ngựa ô” ở VCK EURO 2024. Nếu sơ sẩy, thầy trò Southgate có thể bị đẩy vào nhánh đấu khó ở vòng knock-out.
 
Đan Mạch và Serbia cũng là 2 đội bóng được đánh giá sẽ tranh tấm vé đi tiếp còn lại ở bảng C. Đặt lên bàn cân, Đan Mạch hơn hẳn về kinh nghiệm và khả năng tranh chấp ở các giải đấu lớn.
 
Sở dĩ nói vậy bởi Đan Mạch đã từng tham dự 9 VCK EURO trong quá khứ. Ngoài chức vô địch đầy bất ngờ vào năm 1992, những chú lính chì còn 2 lần vào bán kết. Từ năm 1984 tới nay, Đan Mạch chỉ bỏ lỡ VCK World Cup 2008. Cách đây 3 năm, ở VCK EURO 2020, dù không được đánh giá cao nhưng đội bóng này đã đi tới bán kết.
 
 
Tham dự EURO 2024, Đan Mạch đăng kí đội hình có sự kết hợp khá ấn tượng giữa sức trẻ và kinh nghiệm với nhiều tên tuổi như Schmeichel, Vestergaard, Kjaer, Maehle, Christensen, Delaney, Eriksen, Hojbjerg, Damsgaard, Poulsen hay Hojlund… Ở vòng loại EURO 2024, họ đã giành vé với ngôi đầu bảng.
 
Kinh nghiệm tham dự các giải đấu lớn chính là yếu tố có thể mang lại lợi thế cho Đan Mạch trong cuộc đua giành vé dự vòng 1/8 EURO 2024 với Serbia.
 
Về phần mình, Serbia đang sở hữu lứa thế hệ chất lượng với nhiều tên tuổi như Milenkovic, Kostic, Tadic, Milinkovic-Savic, Samardzic, Lukic, Mitrovic hay Vlahovic… Tuy vậy, đây mới là kì EURO đầu tiên của Serbia kể từ khi tách khỏi Nam Tư và Montenegro.
 

Ở kì EURO gần nhất (2020), Đan Mạch đã đi tới bán kết
 
Ngoài ra, ở các giải đấu lớn, Serbia thường không thể hiện được nhiều như kì vọng. Từ năm 2010 tới nay, đội tuyển này đã tham dự 3 VCK World Cup (2010, 2018 và 2022) nhưng đều dừng bước ở vòng bảng, để thua 6/9 trận.
 
Do đó, ở bảng đấu này, Đan Mạch được dự đoán sẽ cùng ĐT Anh đoạt vé đi tiếp. Serbia có thể hi vọng đoạt vé dự vòng 1/8 với tư cách 1 trong những đội xếp hạng 3 có thành tích tốt nhất. Theo đánh giá của Opta, cơ hội đi tiếp của Đan Mạch là 69,2%, cao hơn Serbia (56,2%).
 
Tất nhiên, không thể loại trừ khả năng tạo bất ngờ của Slovenia, đội tuyển đã kết thúc vòng loại EURO 2024 với số điểm ngang Đan Mạch, chỉ kém về thành tích đối đầu. Với một số cá nhân xuất sắc như Oblak hay Sesko, Slovenia vẫn được coi là ẩn số ở giải đấu tại Đức.
 
Nhưng đây mới là lần thứ 2 Slovenia dự EURO kể từ khi tách khỏi liên bang Nam Tư, sau lần đầu tiên vào năm 2000. Nằm ở bảng đấu với những đối thủ được đánh giá cao hơn hẳn về tương quan lực lượng và kinh nghiệm, rất khó để thầy trò Matjaz Kek tạo nên bất ngờ.
 
Dự đoán thứ hạng bảng B EURO 2024
 
1. ANH
 
2. ĐAN MẠCH
 
3. SERBIA
 
4. SLOVENIA
 

Xem bóng đá trực tiếp tại: Bongda3.com

Tin liên quan